Giá cực Sốc cho các mặt hàng bồn nước, máy nước nóng năng lượng mặt trời

Máy nước nóng năng lượng mặt trời


Máy nước nóng năng lượng mặt trời là gì?

Máy nước nóng năng lượng mặt trời không sử dụng điện, hoàn toàn sử dụng năng lượng tự nhiên. Máy sẽ hấp thu quang năng truyền dẫn qua ống năng lượng và chuyển hóa thành nhiệt năng giúp nước trong bình bảo ôn nóng lên cung cấp nước sinh hoạt.

Máy có thể linh động sử dụng ống năng lượng chân không hoặc ống dầu. Tốc độ và thời gian giữ nhiệt của từng ống sẽ khác nhau, ống dầu sẽ giữ nhiệt tốt hơn đến 96 giờ. Trong khi ống chân không chỉ giữ được 72 giờ.

Lắp đặt máy nước nóng

Nguyên lý hoạt động của máy nước nóng năng lượng mặt trời

 

Nguyên lý hoạt động của máy nước nóng năng lượng mặt trời:

ống dầu:

Nguyên lý hoạt động của ống dầu khá đặc biệt, nước được chảy trực tiếp vào trong bình bảo ôn chứ không chảy trực tiếp vào trong ống năng lượng. NLMT ống dầu hoạt động theo nguyên lý đối lưu nhiệt tự nhiên và hiện tượng hiệu ứng lồng kính, giúp biến đổi quang năng thành nhiệt năng. Khi đó ống thuỷ tinh được hút chân không, bề mặt của ống được phủ lớp 03 lớp/ CU-AL-TITAN (đồng, bạc, titan) tạo thành một bề mặt hấp thụ nhiệt hoàn hảo giúp khả năng hấp thụ năng lượng cực cao.

Dầu có nhiệt độ sôi thấp giúp lượng dầu trong ống nóng nhanh, khi dầu nóng sẽ làm nóng các dầu thủy tinh và truyền lên thanh dẫn nhiệt nằm ở phần đầu của ống và cắm trực tiếp vào bình bảo ôn, làm nước trong bình bảo ôn nóng lên. Quá trình này diễn ra liên tục, nước không chảy trực tiếp xuống ống hấp thụ nhiệt nên khả năng bám cặn là không có.

ống chân không:

Hoạt động theo nguyên lý đối lưu nhiệt tự nhiên. Năng lượng mặt trời được hấp thụ tại bề mặt sẽ đun nóng nước, do quá trình đối lưu nhiệt, nước tại bình bảo ôn sẽ tăng lên, quá trình này diễn ra liên tục cho đến khi nhiệt độ trong bình bằng nhiệt độ của nước tại thiết bị hấp thụ.

Lắp đặt

Cách lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời

 

Lưu ý khi lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời:

 

Vị trí lắp đặt máy:

Trước khi lắp máy bạn cần khảo sát địa hình sân thượng nhà mình có đủ diện tích không?  Mái nhà bạn là tôn, ngói, hay bê tông có chịu được trọng lực của máy, bồn nước không? Vì máy hấp thu nhiệt trực tiếp từ năng lượng tự nhiên nên bạn cần lắp đặt theo hướng mặt trời mọc và lặn. Theo chuyên gia kĩ thuật khuyến cáo hướng đặt tốt nhất là hướng chính nam, hoặc đông nam giúp máy có thể đón nắng nhiều thời gian nhất trong ngày.

Để lắp đặt thuận lợi bạn cần có không gian phải thông thoáng, tránh các vật cản che nắng như mái tôn, bóng cây xanh, che khuất do chiều cao nhà hàng xóm để máy tiếp xúc ánh nắng và đun sôi nước với hiệu suất cao nhất có thể.

 

Nguồn cấp nước phải ổn định:

Để máy hoạt động thì nguồn nước phải ổn định. Nguyên lí hoạt động của máy là nước lạnh từ trên cao chảy xuống ống năng lượng, nhờ quá trình đối lưu nhiệt mà nguồn nước sẽ được làm nóng tự nhiên. Để sử dụng an toàn và đảm bảo luôn có nước nóng, máy sẽ được lắp van 1 chiều ngăn nước nóng chảy ngược.

Nguyên tắc lắp bồn nước inox cho máy năng lượng luôn phải cao hơn, trường hợp thấp hơn thì cần lắp thêm bình nước phụ để đảm bảo luôn có nước lạnh cho máy hoạt động.

 

Hệ thống ống nước nóng trong nhà:

Nước sau khi được đun sôi sẽ truyền dẫn đến các vị trí trong nhà: bếp, phòng tắm,... bằng hệ thống ống nước nóng chịu nhiệt. Nên bạn cần đảm bảo ống dẫn nước nhà bạn an toàn, có khả năng chịu nhiệt và dễ bảo hành để đảm bảo an toàn.

Ống nước nhà bạn không đảm bảo an toàn thì có thể dẫn đến những rủi ro đáng tiếc như vỡ đường ống, biến đổi nguồn nước ảnh hướng đến sức khỏe.

 

Nguồn nước cấp cần sử dụng nước sạch:

Để tránh trường hợp đóng cặn ở bồn chứa nước và máy nước nóng gia đình bạn nên sử dụng nguồn nước đã được xử lý, nước máy tiêu chuẩn. Điều này không chỉ bảo vệ tuổi thọ cho bồn chứa và máy nước nóng mà còn đảm bảo cho nguồn nước sạch khi bạn đun sôi để uống. Nếu sử dụng nguồn nước không sạch, bạn sẽ thấy cặn bẩn bám ở thành ấm siêu tốc khi đun sôi nước và xung quanh vành chậu rửa.

Đang tải dữ liệu...
0915 63 79 49